Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Đậm đà tô hủ tiếu mực Sài Gòn

Tô hủ tiếu nóng hổi với những miếng mực tươi ngọt, giòn sần sật ăn kèm sợ hủ tiêu dai dai sẽ khiến bạn rất khó quên khi đã nếm một lần.


Hủ tiếu ở Sài Gòn thì nhiều và đa dạng vô cùng, đếm sơ sơ cũng có đến cả hơn mười loại. Những loại nổi tiếng nhất phải kể đến như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu gõ, lạ hơn một chút là những loại hủ tiếu theo chân người Hoa đến Sài Gòn như hủ tiếu sa tế, hủ tiếu nai, hủ tiếu cá.
Nhiều loại như thế nhưng bởi được ưa thích nên Sài Gòn vẫn tiếp tục có thêm những món hủ tiếu mới, biến tấu mới để chiều lòng thực khách. Một trong những loại hủ tiếu sinh sau đẻ muộn nhưng đã kịp dấu ăn với người mê ẩm thực chính là hủ tiếu mực..

Tô hủ tiếu mực
Tô hủ tiếu mực
Tuy là "em út" trong gia đình hủ tiếu nhưng hủ tiếu mực rất được thực khách yêu thích. Cũng như hủ tiếu truyền thống, chất lượng của bát hủ tiếu mực được quyết định phần nhiều từ nước dùng. Nước dùng hủ tiếu mực cũng được nấu từ xương ống thêm củ cải trắng, tôm cháy mỡ, tỏi, hành tím phi thơm và đặc biệt là mực nướng, giúp nước dùng dậy mùi thơm và ngọt lịm.
Đậm đà tô hủ tiếu mực Sài Gòn
Phần nhân hủ tiếu được nấu từ mực ống tươi loại nhỏ. Bát hủ tiếu mực nóng hổi để trên bàn tỏa mùi thơm cùng sợi hủ tiếu dai dai, những khoanh mực giòn có thêm thịt viên hoặc tôm tùy theo yêu cầu và lựa chọn của thực khách.

Mực tươi ngon.
Mực tươi ngon.
Nếu thức ăn nước ở miền Bắc thường cho đủ rau, mì, đồ ăn vào một tô thì với món hủ tiếu mực này phần rau, giá được trụng để riêng để thực ăn tùy ý thưởng thức. Thêm nữa, tô hủ tiếu này còn được dọn kèm với một đĩa muối tiêu xanh chế biến riêng vừa thơm, vừa cay để chấm mực cho thêm đậm đà.

Mỗi tô đi kèm rau và giá trụng sơ.
Mỗi tô đi kèm rau và giá trụng sơ.
Vì thế hãy thêm món hủ tiếu mực ngon miệng trong thực đơn những món nên ăn khi tới Sài Gòn và bạn sẽ hài lòng với lựa chọn này.
Theo mun (Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét