Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Vị ngon hương Bắc

Vị ngon hương Bắc

Ẩm thực luôn có một “vị trí rất đắt”, gợi nhớ một vùng đất ta từng đi qua, một nơi chốn ta từng vương vấn. 
Cho những hôm thèm nhớ, 1976 là quán giúp bạn vợi đi những nỗi buồn vô cớ nhờ những món ăn vặt rất thân quen, đúng vị.
1976 là quán ăn nằm trong một biệt thự nhỏ phủ đầy cây xanh ở ngay đầu cầu Sài Gòn (số 2 đường 20, khu Trần Não, Q.2, TP.HCM). Tĩnh lặng, râm mát, quán nằm dưới những vòm cây xanh, gió đưa từ khúc sông gần đó mang đến cho bạn cảm giác thư thái.
Quán chuyên phục vụ các món ăn vặt và lẩu. Đến quán vào buổi sáng, bạn khó lòng bỏ qua những món ăn đậm chất Bắc như bánh cuốn, bún ốc, xôi gà, bánh đa cua, miến lươn, bún thang, bún gà mọc măng khô, bún dọc mùng... với giá dao động từ 22.000 đồng - 55.000 đồng.
Vị ngon hương bắc 1
Cho những buổi trưa thèm cơm nhà, bạn có thể tìm cho mình một phần cơm trứng rán ngải cứu, thịt đông dưa chua hay thịt luộc cà pháo, canh cua đồng với giá chỉ 25.000 đồng/phần. Với thực đơn phong phú hơn 50 món, thật không khó để chọn món “ruột” mà đôi khi tưởng phải đi đâu đó thật xa mới có thể tìm thấy.
Ngon nhất ở đây phải kể đến món lẩu gà bỗng rượu hay lẩu cua đồng bò bắp hoa. Những cọng rau kèm tươi non mướt mát, nhúng vào nồi lẩu có vị đặc trưng. Vị thanh của nước lẩu, cách bài trí bắt mắt trong không gian nhẹ nhàng sẽ là nơi khá lý tưởng để hẹn hò gia đình, bạn bè vào trưa cuối tuần. Quán chỉ phục vụ từ sáng đến 2 giờ chiều.
Vị ngon hương bắc 2
Đi kèm với các món ăn là món nước nhân trần hay nước vối mát mẻ, dễ tiêu hóa được phục vụ miễn phí.
Chị Đặng Thu Hiền, chủ quán 1976 (đồng thời là chủ thương hiệu Ngõ 89), cho biết: “Tôi mở quán 1976 nhằm mở rộng phục vụ được nhiều hơn đối tượng khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau. Lượng khách đến quán ổn định giúp chúng tôi tin rằng mình đã đi đúng hướng trong việc phục vụ các món ăn vặt và lẩu đúng vị Bắc. Trong tương lai, tôi muốn nhượng quyền thương hiệu để có thêm nhiều người đồng hành cùng với mình”.
An Khuê 
Ảnh: NVCC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét