Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Người người xếp hàng đợi ăn tô mì vịt tiềm 90.000 đồng ở Thị Nghè

Quán chỉ mở cửa từ 3 giờ chiều, tầm 6 giờ tối thì khách xếp hàng ra vô nườm nượp. Dường như món mì vịt tiềm ở tiệm ăn hơn 20 năm tuổi này kéo gần khoảng cách giữa mọi người hơn. 
 
Khách đến ăn mì ngồi san sát nhau, nếu đi một mình, nhiều khi phải ngồi "ăn cùng người lạ" nhưng khách vẫn vui vì được ăn ngon  /// Thiên An
Khách đến ăn mì ngồi san sát nhau, nếu đi một mình, nhiều khi phải ngồi "ăn cùng người lạ" nhưng khách vẫn vui vì được ăn ngon
THIÊN AN
Ban đầu quán Lương Ký Mì Gia chỉ là một xe mì kéo nhỏ, dần dần thành cửa hàng hai mặt tiền, và bây giờ hầu như ngã năm Phan Văn Hân, Nguyễn Văn Lạc, Huỳnh Mẫn Đạt (Thị Nghè, Q. Bình Thạnh), những quán hàng xung quanh trở thành “vệ tinh” cho quán.
Khách đến gọi tô mì, nhưng không có chỗ ngồi phải sang ngồi nhờ tiệm sinh tố. Cũng nhờ thế, tiệm sinh tố, nước mía bán thêm được nước uống. Vậy nên một quán mì nhỏ trở thành “cần câu” khách hàng, làm nở rộ "hệ sinh thái" ăn uống, biến chợ Thị Nghè về đêm trở thành phố ẩm thực sầm uất.
Người người xếp hàng đợi ăn tô mì vịt tiềm 90.000 đồng ở Thị Nghè - ảnh 1
Một tô mì 2 vắt với phần đùi vịt 'góc tư' đủ đầy cho bữa tối có giá 90.000 đồng
THIÊN AN
Dù giá đến 90.000 đồng cho một tô mì nhưng hực khách từ khắp nơi chạy quãng đường xa đến chợ Thị Nghè ăn cho được tô mì mới về. Ngoài hai vắt mì đựng trong tô nước nhỏ, thêm vài cọng rau xanh, dọn kèm tô đùi góc tư con vịt tiềm màu cánh gián rất hấp dẫn. Vịt được chế biến theo công thức đặc biệt, vừa mềm, thịt thơm, có thoang thoảng mùi thuốc bắc, chấm với miếng sa tế pha mù tạt vàng, nhìn phần ăn hơi nhiều, nhưng mỗi người đến đây, phải ăn ít nhất một phần, có người phải gọi thêm tô mì 3 vắt để ăn cho đã.
Đừng quên gọi thêm đĩa đu đủ ngâm chua, ăn kèm thịt vịt, món ăn chống ngán, đưa mùi, đưa vị ngon hơn gấp bội. Quan sát một lượt, chỉ những khách ăn quen lâu năm trên bàn mới có thêm đĩa dưa làm từ đu đủ, đây là món đặt thêm, tính tiền riêng giá 4 ngàn đồng/đĩa nhưng chỉ người người biết ăn, ăn nhiều lần mới gọi thêm, những thực khách mới thì chỉ có "set" ăn cơ bản, nhưng xem chừng thiếu vị.
Người người xếp hàng đợi ăn tô mì vịt tiềm 90.000 đồng ở Thị Nghè - ảnh 2
Muốn ăn tô mì vịt tiềm, khách phải đợi đến buổi chiều, nhiều khi đến hết bàn, đành đứng đợi hoặc qua tiệm nước mía kế bên mua ly nước và kêu mì qua ăn
THIÊN AN
Người người xếp hàng đợi ăn tô mì vịt tiềm 90.000 đồng ở Thị Nghè - ảnh 3
Quán ăn nhỏ, kiểu gia đình, món mì luôn mới và nóng phục vụ khách
THIÊN AN
Mì xá xíu cũng là món ăn đáng thử. Nhiều người gọi mì khô, tùy theo lượng ăn, có thể gọi hai vắt mì, ba vắt hay 5-6 vắt mì thêm, trộn với chút dầu phi thơm cho mượt, vài cọng rau trụng sẵn xanh mát, rưới kèm chút nước xốt đặc biệt, chỉ tả thôi cũng đã thấy thèm.
Xá xíu của tiệm được làm riêng, thịt mềm, bên trong hơi ngà ngà, phía ngoài có lớp màu điều đỏ au; cắn miếng thịt, kèm gắp mì, thêm ít rau, bữa ăn vừa có đạm của thịt, có tinh bột, có rau, đủ dinh dưỡng mà không ngán.
Đi kèm tô mì khô là chén nước dùng ninh từ xương, ngọt thanh, điểm vài cọng hành lá xắt nhuyễn, nhìn đã thấy ngon mắt. Trong khi đó, món mì xá xíu nước sẽ ngon kiểu khác, sợi mì mềm hơn, nóng xốt, nhai sợi mì mềm thơm, húp ngụm nước, trời đang hơi lạnh lạnh ăn tô mì xá xíu nước thấy ấm lòng, ấm dạ.
Tô mì 2 vắt có giá 42.000 đồng, thêm 1 vắt mì giá tăng lên 10.000 đồng. Cũng đồng giá 42.000 đồng nhưng mì hoành thánh có thêm những miếng bánh xếp, thịt xá xíu thay bằng phá lấu bao tử heo khìa kỹ, vị rất khác.  
Người người xếp hàng đợi ăn tô mì vịt tiềm 90.000 đồng ở Thị Nghè - ảnh 5
Mì hoành thánh với lòng heo phá lấu đồng giá 42.000 đồng/tô
THIÊN AN
Ngoài ra, tiệm còn có bánh bao trứng muối rất ngon, tuy nhiên, muốn ăn bánh bao phải đến trước 6 giờ, vì mỗi ngày tiệm chỉ làm số lượng cố định, nên bán hết sớm. Bánh bao giá 20.000 đồng/cái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét