Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn

Quán nhỏ đã bán được 10 năm trên đường Vườn Chuối (quận 3). Đây là món đặc sản của miền biển Phan Thiết với toàn bộ hải sản được nhập từ Mũi Né đấy nhé.

Nằm ở khoảng giữa con đường Vườn Chuối (quận 3) có một quán ăn nhỏ với tuổi đời đã được 10 năm, chỉ chuyên bán các món ăn đặc sản miền biển như: cháo hải sản, cháo cá, cháo sò điệp, bánh canh hải sản, bánh canh bạch tuộc, bánh canh cá… 
Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 1
Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 2

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 3
Món “hot” nhất của quán có lẽ phải kể đến món bánh canh bột gạo thập cẩm với những cộng bánh canh dai, dày được làm từ bột gạo và các loại hải sản tươi ngon: bạch tuộc, sò điệp, chả cá (3 loại), sườn non, trứng cá, thịt cá đốp… Giá một phần thập cẩm với nhiều loại hải sản ngon như thế này là 40k.
Bánh canh bột gạo được làm chín lâu hơn so với bánh canh thường ở các quán, ăn cũng có cảm giác dai – ngon và dễ no hơn. Theo cô chủ quán khá thân thiện, toàn bộ hải sản như cá, bạch tuộc, sò hay chả cá của quán đều được nhập trực tiếp từ quê của cô là Mũi Né nên đa số đều rất tươi ngon.

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 4
Khi ăn ở đây có cảm giác người bán rất hiểu sản phẩm của mình. Từ con bạch tuộc, khứa cá hay miếng chả cá đều có vị ngon riêng theo cách của nó, không lẫn vào đâu được. Nước dùng đặc biệt được hầm cùng nhiều trứng cá, vị hơi mặn so với bình thường nên bạn nào có thói quen nêm nếm trước khi ăn thử nên cẩn thận khi ghé đây.
Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 5
Theo đánh giá chung, đây là một quán ăn ngon nhưng cái giá không phải là dễ chịu lắm (trung bình 30 – 40k/ phần). Tuy nhiên, nếu như một ngày nào đó bạn thấy nhớ biển và muốn nhâm nhi hương vị đậm đà của các loại hải sản nơi này – thì đây là một quán ăn cần đến của bạn đấy.

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 6

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 7

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 8

Bánh canh hải sản – tìm lại hương vị Mũi Né tại Sài Gòn 9
Điểm trừ duy nhất của quán là nằm cạnh khu để xe chở rác nên nhìn hơi “mất hình tượng”. Giá hơi cao so với mặt bằng giá chung các quán nhỏ nhưng chất lượng thì cũng khá xứng. Ăn xong cho cảm giác không quá tiếc tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét