Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Cẩm nang chi tiết cho hành trình ngắm cải trắng Mộc Châu

(iHay) Tạm quên đi những đồi chè xanh mướt, quên đi vạt hoa dã quỳ vàng ươm trong nắng, những ngày đầu đông này, chỉ cần sắc trắng tinh khôi của hoa cải là đủ để mời gọi bất cứ ai lên đường đến với vùng đất cao nguyên Mộc Châu này.


 
Loài hoa nhỏ bé này khi nở rộ mang sắc trắng tinh khôi sáng rực cả núi rừng
Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến không còn xa lạ với nhiều người. Người ta ưu ái gọi nơi này bằng cái tên “thiên đường hoa” cũng nhờ những mùa hoa đặc biệt trải dài từ đông sang xuân: dã quỳ, trạng nguyên, đào, mận,...
Trong đó không thể không nhắc đến cải trắng, loài hoa nhỏ bé đang khoác tấm áo mới lên những thung lũng, triền núi của cao nguyên.
Hãy cùng iHay.vn tham khảo một số lưu ý trên hành trình ngắm cải trắng. 
Lịch trình, cung đường

 Đường lên Mộc Châu với khung cảnh hùng vĩ hai bên đường

 Cải trắng đang nở rộ trên cao nguyên Mộc Châu

Giống như những tấm chăn phủ lên thung lũng, triền núi
Mộc Châu cách Hà Nội gần 200km, khá thích hợp cho những chuyến đi vào hai ngày cuối tuần. Tùy sức khỏe và thời gian, bạn có thể lựa chọn phương tiện thích hợp để lên đường.
- Xe khách: Từ bến xe Mỹ Đình có rất nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Sơn La như Hải Vân, Bắc Sơn... Tới nơi bạn có thể thuê tiếp xe máy để đi thăm thú.
- Xe máy: Từ Hà Nội xuất phát theo quốc lộ 6, theo tuyến đường Hà Đông – Xuân Mai hoặc Đại lộ Thăng Long – Xuân Mai – Cao Phong – Tân Lạc, qua đèo Thung Khe đến Mai Châu - Mộc Châu.
Điểm ngắm hoa

Hoa cải trắng được trồng giữa các mùa vụ, chủ yếu để lấy hạt, còn thân cho trâu bò ăn 
Những năm gần đây, diện tích gieo cải ở Mộc Châu đã giảm nhiều do người nông dân chuyển sang loại cây trồng khác có lãi hơn. Nếu chú ý quan sát, bạn vẫn có thể bắt gặp một số vạt cải rải rác ven đường hay bên những ngôi nhà trong các bản làng. Tuy nhiên, những điểm trồng với diện tích rộng, khoảng vài đến vài chục hecta thì còn khá ít.

 Nhụy vàng tươi nằm giữa những cánh hoa trắng phơn phớt hồng

Thu hút ong vàng và những cánh bướm trắng
 
Bản Áng (xã Đông Sang) được coi là điểm đến lý tưởng nhất với thung lũng bạt ngàn hoa cải. Đường đi đồi chè Tân Lập cũng có khu vực khá lớn hoa cải vàng đan xen cải trắng.
Những địa chỉ quen thuộc vẫn được dân nhiếp ảnh hoặc du lịch bụi truyền tai nhau như bản Thông Cuông (xã Vân Hồ), bản Pa Phách (xã Đông Sang) đều sẽ gieo vào vụ giáp Tết nguyên đán. Một địa điểm khác xa hơn nhưng lại có diện tích rất lớn trồng cải trắng là xã Chiềng Sơn (rẽ vào từ quốc lộ 43 trên đường đi cửa khẩu Loóng Sập).
Điểm tham quan khác
 
Màu cải trắng nổi bật hơn bên những con đường đất nâu sậm
Kết hợp với hành trình đi ngắm cải trắng, bạn có thể ghé thăm những điểm đến hấp dẫn khác của Mộc Châu như đồi chè Tân Lập, Ngũ Động - Bản Ôn, hang Dơi, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, cửa khẩu Loóng Sập... Các điểm tham quan này đều chỉ cách trung tâm thị trấn trong bán kính 20km.
Khách sạn, nhà nghỉ

Bức tranh đời thường giản dị nhưng thơ mộng và lộng lẫy

Đi giữa mùa hoa đẹp như mơ

Hoa trắng nở rộ bên hàng rào nhà ai
Có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ quanh khu vực thị trấn Nông trường hay thị trấn Mộc Châu, tùy nhu cầu các bạn có thể lựa chọn một số địa chỉ như Hương Sen, Công Đoàn, Thế Anh,...
Một hình thức khác được nhiều nhóm du lịch yêu thích là nhà sàn cộng đồng với giá cả bình dân và không gian thân thiện. Hiện nay ở bản Áng loại hình này đang rất phát triển.
Ăn uống

Trạng nguyên đỏ rực trong vườn cải

Khoe sắc bên những gốc đào mận nở sớm

Có một mùa hoa cải. Nở trắng trời Mộc Châu”?

Học sinh chơi đùa bên những luống cải ven sân trường
Mộc Châu cũng là “thiên đường” cho những người mê ẩm thực. Đặc sản bê chao trứ danh của vùng đất thảo nguyên này khiến bất cứ ai ăn một lần là nhớ mãi. Cải mèo, thịt lợn mán, gà nướng, thịt trâu, cá suối nướng (pá pỉnh tộp) cũng là những món không thể bỏ qua...
Đừng quên thưởng thức no nê sữa tươi, sữa chua, mật ong, phấn hoa, táo mèo và cũng đừng ngại ngần nhâm nhi vài trái mận đậu quả sớm nhận từ tay các em bé dân tộc thân thiện nhé.
Lưu ý

Trải nghiệm đáng nhớ với nhà sàn, bếp lửa và những món ăn dân tộc đậm đà
- Dù mới đầu mùa, thời tiết ở Mộc Châu vẫn rất lạnh, đặc biệt khi về đêm.
- Đường đi nhiều sương mù, chú ý mang đồ bao hộ và đảm bảo tốc độ.
- Không nên đi sâu vào các bản làng tại các tụ điểm nóng về ma túy gần khu vực biên giới.
- Nên đặt phòng trước nếu đi vào cuối tuần.
- Không vứt rác bừa bãi, chú ý bảo vệ môi trường.
- Chỉ nên chụp ảnh bên ngoài, tuyệt đối không nên giẫm đạp lên hoa cải, chú ý xin phép nếu có mặt chủ vườn. Đừng để những sự cố đáng tiếc xảy ra làm hỏng mất chuyến đi tuyệt vời của bạn!
                                                                                      Trường Giang

Kinh nghiệm chạy xe ngắm cảnh Mộc Châu

Cả Mộc Châu đang tràn ngập trong sắc hoa mận trắng, hoa đào hồng và hoa cải. Bạn có thể dừng lại tại bất cứ vườn hoa nào bắt gặp trên đường.
Cung đường
Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180 km, trên đường quốc lộ số 6 đi Sơn La, Điện Biên. Chạy xe máy khoảng 4 tiếng là tới nơi. Đoạn đường tắt chạy qua Bãi Chạo giúp giảm được khoảng 10 km đường, đoạn đường này đèo dốc, đi qua suối khoáng nóng Kim Bôi và gặp lại đường 6 tại dốc Cun.
Theo đường QL6, bạn qua dốc Kẽm và dốc Cun, hai con dốc không cao nhưng khá nguy hiểm với các tay lái chưa quen đường đèo dốc. Qua Cao Phong với những vườn cam bạt ngàn, đường 6 chạy rất đẹp với hai làn đường rộng. Đoạn Cao Phong thường có trạm chốt giao thông và bắn tốc độ. Đường qua Mường Khến, Tân Lạc, đừng quên dừng lại ăn khúc mía ngọt lịm.
mon3-2080-1392520727.jpg
Hết sức cẩn thận khi vượt đèo Thung Khe, đặc biệt trong thời tiết sương mù. Tránh vượt đèo vào đêm.
Vượt đèo Thung Khe, hãy cẩn thận vì trong thời tiết mùa đông này luôn trong tình trạng có sương mù, dễ gây mất phương hướng. Nếu có thể, hãy dừng lại ăn bắp ngô nóng hổi bên đường. Dưới chân đèo Thung Khe là Mai Châu yên bình. Bản Lóng Luông nằm cách nông trường Mộc Châu 20 km cũng là một điểm chốt kiểm tra của công an giao thông.
Mộc Châu chia thành 2 khu vực: khu vực thị trấn và khu vực nông trường. Bạn có thể chọn ở một trong hai nơi. Mộc Châu đến tầm 10h là cửa đóng then cài.
Điểm chơi
Cả Mộc Châu đang tràn ngập trong sắc hoa mận trắng, hoa đào hồng và hoa cải. Bạn có thể dừng lại tại bất cứ vườn hoa nào bắt gặp trên đường.
Những đồi chè quanh thung lũng đang bắt đầu phủ một màu xanh quyến rũ.
Bản Pà Cò nằm cách đường quốc lộ 15 km, đây là một bản rất đẹp nằm trong thung lũng với những vườn mận đẹp.
Bản Lóng Luông nằm trên đường đến nông trường Mộc Châu 20 km ngay đường quốc lộ đang nở rộ hoa đào hoa mận.
Vườn cải Ba Phách là một trong những ruộng cải rộng và đẹp nhất Mộc Châu nằm ngay khu nông trường.
Vào sáng Chủ nhật, phiên chợ tại bản Hang Kia cách Mộc Châu 20 km lấp lánh sắc màu của bà con dân tộc Mông.
Thác Dải Yếm nằm cách thị trấn 5 km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình.
Con đường vào cửa khẩu Lóng Sập, chạy xuyên suốt hơn 30 km, đi qua rất nhiều làng bản, những vườn mận, vườn đào cùng vô số những rừng lau bạt ngàn.
Rừng thông thuộc khu du lịch Bản Áng, cách Mộc Châu 3 km. Tại đây cũng có rất nhiều vạt hoa cải trắng.
Đường vào Ngũ động Bản Ôn đi xuyên qua nhiều vạt hoa cải. Trên đường bạn nhớ để ý để chụp ảnh với con đường chữ S tuyệt đẹp trên đồi chè và hình trái tim giữa đồi. Hang đá Ngũ động nằm cách thị trấn nông trường Mộc Châu gần 20 km.
Nếu muốn thử cảm giác mạnh hơn, hãy đến với đèo Hua Tạt, nằm trên con đường QL6 cũ.
mon2-5119-1392520728.jpg
Những vườn đào rực rỡ hai bên đường thuộc bản Lóng Luông.
Điểm ăn uống
Các món đặc sản tại Mộc Châu có bánh sữa, sữa chua, sữa tươi, kẹo lạc, chè San Tuyết, nhụy hoa, mật ong, rau cải mèo…                          
Các món ngon không nên bỏ qua: cá suối, rau cải mèo, lẩu bê, lẩu rau xanh, lẩu gà đồi, sữa tươi, sữa chua, món bê chao, món trâu lá lồm.
Các quán ăn ngon trong Mộc Châu gồm có quán 64, quán 70 trên đường quốc lộ 6, cách thị trấn 10 km. Tại đây, đồ ăn được bán với giá cả tương đối phải chăng. Ngoài ra, tại đây bạn có thể mua quà mang về.
Món Nậm Pịa (phân dê non) là một món lạ miệng và rất khó ăn mà bạn có thể tìm thấy trong chợ Nông trường Mộc Châu.
Điểm nghỉ ngơi
Các khách sạn tại Mộc Châu như khách sạn Công Đoàn, nhà nghỉ Hương Sen…có giá 300.000 đồng/ phòng/ 2 giường. Hiện ở Mộc Châu có hơn 20 nhà nghỉ ở cả hai khu nông trường và thị trấn.
Vào thời điểm cuối tuần, các nhà nghỉ đều rất đông khách, bạn nên gọi điện đặt phòng trước.
Trạm xăng dầu
Trên quốc lộ 6 có nhiều điểm bán xăng dầu chạy dọc quốc lộ, bạn có thể yên tâm về việc đổ xăng. Trước khi vượt đèo Thung Khe, hãy đổ một bình xăng đầy.
Trong nông trường Mộc Châu, có duy nhất một trạm xăng, nằm gần chợ nông trường Mộc Châu.
mon1-2277-1392520729.jpg
Đừng bỏ qua các món ngon tại Mộc Châu.
Lưu ý
Tổng cung: 186 km từ Hà Nội, không tính quãng đường chạy lòng vòng chơi trong Mộc Châu.
Thời gian chạy: 5 tiếng, kể cả nghỉ ngơi, vui chơi.
Thời gian đi chơi: 2 đến 3 ngày.
Tổng tiền: Khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng/ người/ 3 ngày.
Thời tiết tại Mộc Châu lạnh hơn các nơi khác, bạn nên mang thêm áo ấm và khăn quàng, găng tay, bịt mặt giữ ấm.
Khi chạy xe máy, các bạn lưu ý tốc độ và xe cộ qua lại. Không đi tốc độ quá cao và tránh đeo bám gần nhau. Nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ hợp lệ.
Mũ bảo hiểm, kính mắt, khẩu trang, áo khoác mỏng, áo mưa, tư trang cá nhân gọn gàng là những đồ không thể thiếu khi chạy xe máy đường trường.
Khi chụp tại các vườn hoa, nên xin phép trước và cẩn thận với các vạt hoa cải.
Theo VnExpre

Thưởng thức món ngon trứ danh ở Sơn La

Đến Sơn La, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi cảnh đẹp của thiên nhiên mà còn cảm nhận sự hấp dẫn của những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc.
Những món ăn từ cây rừng, từ ao vườn, ruộng đồng, được chế biến bởi những bàn tay khéo léo của người dân bản địa đã trở thành những món ăn ngon khó quên.
1. Pa pỉnh tộp (cá gập nướng)
Nếu một lần lên Sơn La mà chưa thưởng thức món cá nướng gập, thì cuộc hành trình của bạn thật sự chưa trọn vẹn. Nhiều người thích món cá nướng nổi tiếng này không chỉ bởi giá trị ẩm thực của nó mà còn bởi bàn tay khéo léo của người chế biến. Với người dân tộc Thái, từ xa xưa, khi đứa trẻ sinh ra đã được người mẹ lấy đũa gắp miếng cá nướng chấm vào miệng con trẻ, để đứa bé sẽ được hưởng miếng cá mà lớn khôn.
papinhtop2-1860-1393318441.jpg
Món cá nướng nổi tiếng ở Sơn La.
Để chế biến được món pa pỉnh tộp, người ta cho rất nhiều các loại gia vị như  gừng, xả, ớt tươi, rau mùi, rau thơm, hành tươi, húng…Nhưng món ăn này nhất thiết không được thiếu mắc khén, một loại gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Cá chép, cá trắm hoặc cá trôi khoảng vài lạng được mổ dọc sống lưng để nguyên nội tạng, bỏ mật và nhồi vào bụng cá cùng các loại gia vị vào tẩm ướp cho ngấm đều. Sau đó, người ta gập đôi lại, cho cá vào một đoạn tre để kẹp chặt, nướng trên than củi đã hồng. 
Người nướng cá phải rất khéo léo để làm sao cho cá chín, không bị ám khói mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên của cá. Miếng cá chín vàng đều, tỏa mùi thơm cay cay của mắc khén, vị béo ngọt của cá, vị cay của các loại gia vị nơi đầu lưỡi khiến du khách ăn một lần mà nhớ mãi.
2. Cơm lam
Với những người yêu Tây Bắc, không ai lạ lẫm gì món cơm lam, một món ăn đặc trưng của vùng cao. Cơm lam ngon phải được chế biến từ gạo nương, ngon nhất là gạo cẩm và nếp cái hoa vàng sau khi thu hoạch lúa xong vào tháng 9, tháng 10 âm lịch. Gạo cho thêm một chút muối, gừng được ngâm ủ qua đêm, đãi sạch rồi cho vào ống tre, thêm chút nước và nút lại bằng lá chuối, sau đó cho lên bếp lửa đốt.
Khi ăn, người ta nhẹ nhàng tách từng phần tre bó chặt vào từng cây cơm trắng nõn. Mùi thơm của gạo nếp nương mới, lẫn với chút hương vị của tre, của khói bếp, làm cho miếng cơm thật sự mang hương vị của núi rừng.
Cũng tùy từng sở thích của mỗi người mà người ta chọn châm cùng muối vùng hay chẩm chéo, món ăn đặc trưng của dân tộc Thái. Hương thơm, vị bùi của cơm dẻo, vị cay của gừng, vị ngọt của nước ống nứa, vị thanh thanh lá chuối, mùi của khói bếp lửa thật quyến rũ.
comlam-3611-1393318447.jpg
Cơm lam là món ăn dân dã của người Tây Bắc.
3. Chẳm chéo
Với mùi vị đặc trưng của rất nhiều loại gia vị chỉ có ở núi rừng Tây Bắc, chẳm chéo là một món chấm cổ truyền của người Thái luôn mang đến cho du khách một cảm giác lạ lẫm khi thưởng thức. Đây được coi là "linh hồn ẩm thực của vùng Tây Bắc".
Người Thái ở Sơn La sử dụng chẳm chéo trong bữa ăn hàng ngày, ngoài ra họ còn dùng để tiếp khách. Nó là món ăn dân dã nhưng cũng là đặc sản của vùng núi rùng.
Chế biến chẳm chéo khá đơn giản với nhiều nguyên liệu quen thuộc như: tỏi, ớt tươi, vài lá tỏi tươi, rau mùi, mắm, đường... và nhất là không thể thiếu bột mắc khén, loại gia vị đặc trưng của người Thái. Tất cả được giã nhuyễn trộn đều vào nhau thành một loại nước chấm sền sệt với dư vị đặc biệt.
4. Nậm pịa
Nếu như người Mông có món thắng cố được coi là món ăn đặc trưng thì người Thái có món nậm pịa. Vì vậy đến Sơn La, bạn đừng quên thưởng thức món nậm pịa nổi tiếng.
Để chế biến được món này cần có ruột non của con trâu, bò, dê. Người ta đem tuốt hết phần ruột bên trong, dùng vải bông sạch lọc nước lấy từ ruột non sau đó đập gừng, xả, mắc khén, ớt, lá chanh băm thêm một ít thịt bạc nhạc, thái thêm ít tiết tươi, đuôi, dạ dày, cuống tim... của bò hay dê cho vào nồi đun sôi khoảng 5 phút tạo thành món ăn sền sệt.
Nậm pịa thưởng thức khi nóng sẽ rất ngon. Du khách nào mới ăn sẽ thấy có vị đăng đắng nơi cổ họng, nhưng lúc sau lại thấy ngòn ngọt và thơm thơm của mắc khén, của các loại gia vị như xả, lá chanh, gừng, ớt.
Người ta thường thưởng thức nậm pịa với thịt bò hoặc dê luộc, khi chấm những miếng thịt luộc vào bát nậm pịa sẽ cảm nhận được hương vị của các loại gia vị lan tỏa ngào ngạt, tạo nên một món ăn hấp dẫn.
nampia-7987-1393318452.jpg
Món nậm pịa được coi là món ăn đặc trưng của người Thái.
5. Ốc Suối Bàng
Ốc đá ở Suối Bàng thường chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến cuối tháng 8, tức là vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm ướt, chúng thường bò ra để ăn lá cây. Những tháng còn lại chúng vùi mình trong những lớp lá dày hoặc nằm im dưới đất. Ốc này thường chỉ có ở những khu rừng rậm, nhiều cây cối, ẩm thấp, vì vậy, lên Sơn La được thưởng thức món ốc Suối Bàng béo ngậy trong ngày rét mướt thì không gì tuyệt bằng.
Món ốc luộc của người Sơn La được chế biến rất đơn giản, nhưng vị ngon ngọt của nó sẽ khiến người ăn một lần nhớ mãi. Ốc rửa sạch, không cần phải hấp cùng lá chanh hay gừng, sả. Nước chấm cũng chỉ cần cho vài lát ớt xanh đỏ, cũng đã đủ tạo nên một món ăn hấp dẫn. Con ốc đá béo ngậy khều ra quệt qua tí nước chấm bỏ vào miệng thấy cay cay đầu lưỡi, ốc chạm vào răng lại thấy giòn giòn. Ăn ốc đá nên nhai chậm và kỹ mới thấm được vị mát lành, vị thơm độc đáo.
Ngoài ra, ốc đá còn có thể chế biến thành nhiều món khác như nấu canh. Sau khi luộc ốc, thịt ốc khêu ra nấu với lá nồm, lá chua hoặc măng chua… đều ngon. Cầu kỳ hơn, người ta có thể nạo xoài chua đem trộn với ốc và gia vị như lá mùi tàu, lá gừng, tía tô, chanh, ớt làm gỏi cũng rất hấp dẫn. Vì vậy, nếu đến Suối Bàng thăm hang Ma, thăm làng văn hóa của người Mường, bạn đừng quên thưởng thức món ốc đặc sản núi đá nơi đây.
Bài và ảnh: Anh Phương

Mộc Châu & kinh nghiệm khám phá thảo nguyên xanh vạn người mê

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 200km, đường đi dễ dàng, Mộc Châu với những thắng cảnh đẹp, món ăn ngon… đang là điểm đến của những người thích “xê dịch”..

ĐÔI NÉT VỀ MỘC CHÂU
Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía Bắc, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La và cách thành phố Hà Nội gần 200km. Toàn huyện Mộc Châu có 15 xã, thị trấn, tiếp giáp với các huyện Phù Yên, Bắc Yên, Yên Châu, tỉnh Thanh Hoá, Hoà Bình và nước Lào.

Về địa hình: Mộc Châu có đặc điểm đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, địa hình chia cắt phức tạp: nhiều đồi, núi cao nhấp nhô như sóng lượn. Xen lẫn với những vùng cao nguyên rộng lớn là những vùng bình nguyên, lòng chảo, những khe vực, sông suối.
Về khí hậu: Mộc Châu nằm trong vùng có khí hậu gió mùa, thời tiết mát mẻ, khá dễ chịu, thích hợp để nghỉ ngơi và du lịch. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 20 độ C, mùa đông lạnh và khô, mùa hè mát ẩm, mưa nhiều và không có bão.
Với diện tích rộng lớn, điều kiện khí hậu mát mẻ, vị trí địa lý thuận lợi cùng với hệ sinh thái đa dạng, Mộc Châu đang là điểm du lịch thu hút nhiều lượt du khách ghé đến. Đặc biệt, tới Mộc Châu, du khách còn được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, được ăn những món ăn ngon và tham gia vào nhiều lễ hội thú vị…
THỜI ĐIỂM DU LỊCH MỘC CHÂU

Trước và sau tết ( Cuối tháng 1- hết tháng 2): Nếu bạn muốn ngắm vẻ đẹp của những bông đào, bông mận thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Đến Mộc Châu lúc này, bạn sẽ thấy nơi đây như một bức tranh thuỷ mặc với hoa đào, hoa mận nở rộ trên khắp các con đường, triền núi.
Tháng 3: Đây là thời điểm hoa bản nở rộ trắng cả núi rừng. Mộc Châu lúc này được bao phủ bởi một sắc trắng tinh khiết, bình dị. Đến Mộc Châu vào tháng 3, bạn còn có cơ hội tham gia “Lễ hội Hết Chá” diễn ra vào ngày 26/3 hàng năm.
Tháng 4 - tháng 8: Không khí trong lành, khí hậu mát mẻ sẽ khiến du khách thích thú và không muốn rời xa. Thời điểm này ở Mộc Châu không có nhiều hoa nhưng lại là mùa của quả. Những trái mận, trái đào căng mọng, nặng trĩu trên cây như mời gọi. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm và khám phá các trang trại bò, các khu du lịch Nông nghiệp ở đây.
Tháng 9: Đến Mộc Châu vào thời điểm này, bạn có cơ hội được tham giao vào Tết Độc Lập, một trong nết văn hoá truyền thống lâu đời ở đây.
Tháng 10 - tháng 2: Mộc Châu bạt ngàn hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Hoa nở rộ nhất là vào khoảng tháng 11. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh và thích “sống ảo”.
DI CHUYỂN ĐẾN MỘC CHÂU
Từ Hà Nội: Bạn có thể di chuyển đến Mộc Châu bằng xe khách hoặc xe máy:
Đi ô tô khách: bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa (có cả xe giường nằm và ghế ngồi). Các xe này thường có điểm đến là Mộc Châu, Sơn La hoặc Điện Biên. Giá vé xe khách dao động từ 130.000 – 180.000 đồng/người.
Một số xe khách đi Mộc Châu:
- Xe Hải Vân: SĐT 0438717171
- Xe Hưng Thành: SĐT 0989.764.764; 0974 888 555
- Xe Bắc Sơn: SĐT: 022 3551 559
- Xe Ngọc Thuận: SĐT 0919 737 100 – 0912 148 44
-…
Đi xe máy:
Cung đường mà dân phượt hay đi nhất là chạy dọc theo quốc lộ 6 mới, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm Mộc Châu khoảng 190km.
Có 2 đường chạy ra quốc lộ 6: bạn có thể đi theo đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân – Hà Đông – Xuân Mai hoặc chạy theo đường Láng – Hoà Lạc – Xuân Mai. Nói chung đường đi Mộc Châu giờ khá “ngon”, nhiều cảnh đẹp, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn và khám phá.
DI CHUYỂN TRONG MỘC CHÂU
Xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá Mộc Châu, nếu bạn đi xe máy đến Mộc Châu ngay từ đầu thì có thể dùng luôn xe của mình để đi tới các điểm du lịch của Mộc Châu. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn, địa điểm lưu trú. Giá thuê xe ở Mộc Châu từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày.
Một số địa chỉ cho thuê xe:
Chị Nguyễn Mỹ Hoà: 0127 009 909
Anh Thanh: 0123 918 2448
Chị Nhung (thị trấn mới Mộc Châu – đường gần vào bản Áng): 0223 866 690
Chị Duyên: 01636 828 666
Xe ôm: Nếu không muốn tự mình đi xe máy, bạn cũng có thể thuê xe ôm để tới thăm quan các điểm du lịch. Xe ôm có rất nhiều ở khu thị trấn tuy nhiên giá khá đắt.
Taxi: Ngoài phương tiện phổ biến là xe máy, bạn có thuê taxi để đi chơi, ngắm cảnh.
Taxi Hương Sen: 0223 566 567
Taxi Ngôi sao Việt: 0223.766.766
Taxi Lê Trung: 0223 667 755
Minh Anh 
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét