Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Lên chơi suối Mát - Tây Viên (Quảng Nam)

Nguồn: Báo Quảng Nam

Chỉ một ba lô và lòng khát khao khám phá, du khách có thể cảm nhận được những trải nghiệm thú vị khi rong ruổi trên cung đường uốn lượn đèo cao, ghé thăm những địa danh đã tạo thành “thương hiệu” của miền tây xứ Quảng.
Từ thị trấn Đông Phú (Quế Sơn) theo ĐT611 đi về phía tây khoảng 6km du khách sẽ đến Đèo Le, nơi nổi tiếng với món gà tre đặc sản. Dù không cheo leo hiểm trở, lữ khách vẫn sẽ nhận được cảm giác thích thú trên những đoạn quanh co khúc khuỷu với cung đường lạ. Gần đến đỉnh đèo, du khách có thể cảm nhận được tiếng nước chảy của dòng suối Mát dội vào vách đá vọng lại. Càng đến gần cảm giác mát mẻ của hơi đá, của nước của rừng như mơn man thấm vào da thịt. Không ai biết suối Mát có từ khi nào, chỉ biết rằng từ đỉnh Hòn Tàu dòng nước len lỏi qua bao vách núi đổ xuống đèo Le để tạo nên một cảnh trí thơ mộng trữ tình níu chân lữ khách. Dù ngày nay, suối Mát đã được đầu tư xây dựng thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ, hạ tầng lưu trú, giải trí… nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ.
Suối nước nóng Tây Viên.

Rời đỉnh đèo Le xuôi về Nông Sơn, khi những tán rừng không còn che khuất tầm nhìn, du khách sẽ bắt gặp giữa cánh đồng nhỏ thuộc xã Quế Lộc những làn sương khói phảng phất bay lên, đó chính là suối nước nóng Tây Viên. Nơi có 2 vũng nước mà người dân địa phương vẫn thường gọi là vũng Ông và vũng Bà. Theo các nhà nghiên cứu, suối nước nóng Tây Viên được hình thành sau những cơn địa chấn dưới lòng đất hàng triệu năm trước nên nhiệt độ trung bình của nước luôn ở 85 - 87 độ C. Đặc biệt, trong nước chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali, lưu huỳnh, sắt… trở thành điểm lý tưởng cho du khách đến ngâm mình thư giãn. Suối nước nóng Tây Viên cũng được xếp vào một trong 7 suối nước nóng nổi tiếng nhất Việt Nam, cùng với suối khoáng nóng Bang (Quảng Bình), suối nước nóng Kênh Gà (Ninh Bình), suối nước nóng Đam Rông (Lâm Đồng)…
Để đến với Tây Viên, ngoài con đường từ đèo Le xuống du khách có thể băng rừng từ Khu đền tháp Mỹ Sơn (Duy Xuyên) qua. “Phượt” qua cung đường này luôn tạo cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là với  những ai thích cảm giác khám phá chinh phục./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét