Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Cháo bí đỏ cá hồi cho cả nhà

Chỉ khoảng 40 nghìn đồng, bạn đã có lọ ruốc cá hồi và nồi cháo cá bí đỏ thơm lừng để cả nhà cùng ăn bữa sáng đủ dinh dưỡng và vệ sinh.

Cách nấu cũng rất đơn giản, ruốc cá hồi bạn làm từ hôm trước, tối đặt gạo vào nồi cơm điện, vậy là sáng hôm sau bạn đã có nồi cháo cá hồi mà không phải dậy sớm, tất bật chuẩn bị mọi thứ.

Nguyên liệu:

- Xương cá hồi chưa chế biến: 0.5kg
- Bí đỏ: 0.5kg
- Gạo, hành lá, mắm muối…


Thực hiện:

Bước 1: Xương cá hồi mua về bạn rửa sạch với chút dấm, đem chần với nồi nước sôi có thả vài lát gừng để khử bớt mùi tanh của cá. Sau đó gỡ riêng phần thịt cá và phần xương.

Bước 2: Cho gạo, xương cá vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi rồi sau đó hạ nhỏ lửa để nồi cháo sôi lăn tăn cho nhừ. Có thể nấu bằng nồi cơm điện để tiết kiệm thời gian.


Bước 3: Bí đỏ, hành rửa sạch. Bí thái miếng vuông, hành lá thái nhỏ.


Bước 4: Phần thịt cá, bạn có thể xào với chút dầu ăn và cà chua, hoặc sao khô thành ruốc cá. Ở đây mình sao khô với một chút muối, chút nước mắm và chút xíu đường. Nếu thích ruốc thơm hơn nữa bạn có thể sao với vài lá chanh rửa sạch thái nhỏ, ruốc sẽ rất thơm.


Bước 5: Ruốc sao đến khi thấy không còn hơi nước bốc lên, đảo thấy nhẹ tay và phần thịt cá nhìn bông lên thì tắt bếp.


Bước 6: Khi thấy gạo trong nồi đã nhừ, nở hết thì vớt xương cá ra, cho bí đỏ vào nồi đun cho sôi lại rồi vặn nhỏ lửa để cháo và bí nhừ. Cháo bí đỏ cá hồi nhừ thì đảo đều, ngoáy nhẹ nhàng để cháo được nhuyễn, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.


Thực hiện: / Nguồn: Eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét