Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Gỏi cá bớp và gà nướng chao đỏ ở Sài Gòn

Miếng thịt gà có mùi thơm thoang thoảng từ chao hay vị ngọt của cá tươi sẽ khiến thực khách cảm nhận sự đa dạng của ẩm thực Sài thành.

Nếu muốn khám phá một nét ẩm thực mới lạ ở Sài Gòn, bạn có thể thử qua hai món dưới đây.
Gỏi cá bớp
Món ăn được làm cá bớp, hành tây, hành lá và các loại gia vị như ớt, ngò, gừng, chanh... Để món ăn hoàn thiện, đầu bếp sau khi làm chín cá bằng nước cốt chanh còn trộn thêm dầu mè để tạo mùi thơm. Ngoài ra, cá còn được trộn cùng gừng xắt sợi nhỏ để tăng hương vị.
Những miếng cá tươi được chọn lựa kỹ trước khi chế biến. Ảnh: Di Vỹ.
Những miếng cá tươi được chọn lựa kỹ trước khi chế biến. Ảnh: Di Vỹ.
Sự thành công của món ăn không thể thiếu chén nước chấm được pha từ mù tạt, bông cải xay và tương ớt.
Với công thức gia truyền, quán Mây Bốn Phương là địa chỉ nổi tiếng với món gỏi này suốt hơn 30 năm qua. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Vườn Chuối, quận 3.
00:00| 00:56
Các bước thực hiện món gỏi cá bớp. Video: Di Vỹ.
Tuy là quán ăn gia đình, địa chỉ này để lại cảm tình trong lòng thực khách bởi không gian gần gũi và cách phục vụ nhiệt tình của nhân viên. Nằm trong hẻm nên không gian ăn uống rất yên tĩnh, khách đi xe máy có thể đậu xe ở khoảng sân trước nhà. Một đĩa gỏi có giá 140.000 đồng, vừa 2 người ăn.
Gà nướng chao đỏ
Món ăn có vị lạ miệng nhờ sự kết hợp với loại chao khác lạ. Chao đỏ được làm từ men gạo đỏ, thường được nhiều đầu bếp dùng làm gia vị để ướp cho các món nướng. Loại chao này không chỉ tăng thêm hương vị mà còn khiến thịt sau khi nướng rất dậy mùi.
Gà nướng chao đỏ và gỏi cá bớp cho bữa trưa đổi vị ở Sài Gòn - 1
Gà nướng chao đỏ. Ảnh: Di Vỹ.
Món này chỉ dùng phần đùi. Thịt gà chặt miếng vừa gắp, ướp với các loại gia vị, để khoảng 15 - 20 phút trước khi đem nướng trên bếp than. Gà được dùng kèm với salad và chấm muối tiêu chanh.
Món này không mấy phổ biến ở Sài Gòn. Thực khách có thể tìm đến quán nhỏ trong khu chợ Vườn Chuối (quận 3). Giá một đĩa gà cho 2 - 4 người ăn chỉ từ 90.000 đồng.
Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét