Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

17 điều giúp bạn sống lâu hơn

17 điều đơn giản nhưng lại giúp bạn sống thọ hơn! Thật bất ngờ!
Kết hôn
Kết hôn đặc biệt tốt cho nam giới. Theo một cuộc điều tra của 90 đề tài nghiên cứu, có khoảng 500 triệu người tham gia, thì một người đàn ông đã kết hôn luôn sống thọ hơn người đàn ông chưa kết hôn trung bình khoảng 10 năm. Một người phụ nữ có gia đình sống thọ hơn người không có trung bình 4 năm. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, môi trường xã hội của người sống 1 mình không tốt như người sống 2 mình. 
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Giàu có
Bạn không thể sống thọ nếu nghèo khổ. Đầu tiên, bạn sẽ không có đủ tiền để chi tiêu cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe tân tiến nhất, thực phẩm hoặc một HLV riêng để giữ cơ thể không béo phì. Sau nữa, theo những nghiên cứu khoa học của trường đại học London, chỉ người giàu, mới có rất nhiều hormone DHEAS, được sản xuất bởi tuyến thượng thận và não, cực kỳ có lợi cho sức khỏe, giúp cải tiến khả năng ghi nhớ, giảm các bệnh về tim mạch, nâng cao tuổi thọ.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Có nhiều bạn là phụ nữ
Một nghiên cứu của trường đại học Harvard chỉ ra rằng, một người đàn ông sống trong môi trường ít phụ nữ sẽ chết sớm hơn những người được vây quanh bởi nhiều phụ nữ. Phụ nữ có nhiều bạn phụ nữ giúp họ xả stress, chia sẻ sở thích, giúp cuộc sống của họ trở nên cân bằng. Đàn ông có nhiều phụ nữ vây quanh sẽ dễ dàng tìm được một nửa của mình và kết hôn, kéo dài tuổi thọ.
Quan hệ nhiều hơn
Quan hệ tình dục sẽ cộng thêm nhiều năm cho cuộc đời của bạn. Nghiên cứu của trường đại học Queens ở Belfast trên 1000 đàn ông trung niên trong hơn 10 năm qua cho kết quả, những người đàn ông thường có khả năng đạt cực khoái sống thọ gấp hai lần so với những người đàn ông không có hứng thú với chuyện sex. 
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Phụ thuộc vào sức khỏe của ông bà
Số lượng thức ăn nhanh mà bà của bạn ăn có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ bị ung thư của bạn. Một thực nghiệm trên chuột cho thấy, nếu chuột bà ăn nhiều thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, sẽ tăng 30% khả năng mắc ung thư vú cho cháu gái chuột, ngay cả nếu đứa cháu đó hàng ngày sử dụng thực đơn có lợi cho sức khỏe.
Uống rượu
Một lượng rượu vang đỏ vừa phải cực tốt cho sức khỏe. Chất resveratrol tìm thấy rất nhiều trong vỏ quả nho có thể giúp cơ thể ngăn chặn lại ảnh hưởng xấu của tuổi tác như tiểu đường type 2, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Xỉa răng hàng ngày
Xỉa răng hàng ngày có thể không tốt cho thẩm mỹ khi góp phần làm thưa răng, song lại rất tốt cho sức khỏe của tim. Việc thường xuyên làm sạch mảng bám ở kẽ răng bằng tăm, giúp chống lại bệnh nhồi máu cơ tim, theo bác sỹ ở đại học Case Western Reserve. Xỉa răng hàng ngày ngăn ngừa nhiễm trùng và xưng nếu, không cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào các mạch máu, dẫn tới nhiều bệnh về tim mạch.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Ca hát
Theo một công trình nghiên cứu hợp tác giữa trường đại học George Washington và ban Nghệ thuật ở Ủy ban hiến tặng quốc gia, thì những ca sỹ tham gia vào các nhóm đồng ca thường cảm thấy khỏe hơn, ít rơi vào trạng thái phiền muộn, ít đi gặp bác sỹ hơn các nhóm khác. Còn theo trường đại học London, cho thấy, hoạt động ca hát sản xuất nhiều endorphins làm giảm stress. Ngoài ra, nó còn giúp rèn luyện tim, phổi, cơ bộng, cơ lưng.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Hãy thể hiện giận giữ
Khi tức giận, bạn hãy thể hiện điều đó cho mọi người thấy. Việc phóng thích cơn giận giữ sẽ khiến tim bạn ít bị áp lực hơn. Nghiên cứu từ đại học Stockholm chỉ ra rằng, những người đàn ông dễ phun sự giận giữ ít bị nhồi máu cơ tim hoặc tử vong từ các căn bệnh tim nguy hiểm hơn 50% so với những người cứ giữ sự tức giận trong lòng.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Tăng trọng lượng hơn một chút
Nghe có vẻ hơi ngược đời, nhưng những người mập hơn một chút thường sống già hơn những người có trọng lượng chuẩn. Ở một công trình nghiên cứu của Kaiser Permanente tại Portland, Oregon trên 11326 người trưởng thành suốt 12 năm qua, thì những người hơi mập tỉ lệ chết thấp hơn 17% so với những người có trọng lượng bình thường.
Làm việc nhà
Theo dõi hơn 200 ngàn phụ nữ trong hơn 6 năm, viện nghiên cứu Ung thư nước Anh đưa ra kết luận, thường xuyên làm việc nhà giúp phụ nữ giảm 30% khả năng mắc ung thư vú. Những hoạt động có cường độ vừa phải từ các công việc như lau chùi toilet, nhà cửa, làm bánh, nấu cơm…chống ung thư tố hơn các hoạt động có cường độ cao khác.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Nuôi một con mèo
Sau một nghiên cứu, trường đại học Minnesota đưa ra kết luận, việc nuôi một con mèo sẽ giúp người trưởng thành giảm nhẹ stress và lo lắng, giảm 30% nguy cơ dính nhồi máu cơ tim. Tình yêu vô điều kiện của chúng khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc, giảm thiểu các bệnh tim mạch. Ngoài ra, tiếng kêu của mèo có thể khiến bạn cảm thấy bớt đau hơn, xương và cơ phát triển hơn.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Sống trong thành phố
Trên 85% người trên 100 tuổi của nước Mỹ sống trong các thành phố lớn ở thống kê năm 2010. Bạn nên di chuyển đến các thành phố lớn nếu muốn kéo dài tuổi thọ hơn. Bởi, ở đó có nhiều bác sỹ hơn, nhiều hoạt động tinh thần bổ ích, môi trường xã hội tuyệt vời, theo giải thích của Gary Small, giáo sư của Trung tâm UCLA Longevity, New York.
17 điều giúp bạn sống lâu hơn
Ăn giống như người châu Âu
Nhiều nghiên cứu cho thấy, thực đơn hàng ngày của người Địa Trung Hải, với trái cây mọng, rau, nhiều loại ngũ cốc thô, hạt hạch; ít protein, sử dụng dầu olive thay cho bơ là rất tốt cho sức khỏe. Một bài báo gần đây trên tạp chí y khoa New England còn nói, những người từ độ tuổi 55 đến 80, sẽ giảm được 30% nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ nếu ăn theo thực đơn đó. 
Cung cấp lượng vitamin D cần thiết
Vitamin D là dưỡng chất cũng quan trọng như calcium. Nó giúp xương trở nên mạnh mẽ, không bị gãy vỡ lúc làm việc nặng. Một nghiên cứu trước đây cho thấy, những người già nạp đủ vitamin D và calcium có tỉ lệ tử vong thấp hơn 9% so với những người không đủ. Mọi người có thể hấp thu vitamin D tự nhiên từ ánh mặt trời, thức ăn, sữa…
Sống trong một hòn đảo ở Hy Lạp
Icaria, hòn đảo thuộc Hy Lạp, phía bắc biển Aegean là nhà của số lượng lớn người sống trên 90 của thế giới. Ở đó, trong 3 người, thể nào cũng có một người sống trên 90 năm. Những điều kiện tự nhiên của đảo đã khiến người dân sống thọ như thế. Việc có nhiều núi khiến họ phải hoạt động thể chất hằng ngày. Ngoài ra, thực đơn hàng ngày của họ có rất nhiều dầu olive và trà thảo mộc.
Chạy bộ
Chạy bộ 2 tiếng rưỡi một tuần có thể giúp đàn ông sống thêm 6,2 năm và phụ nữ là 5,6 năm, theo công bố mới đây của EuroPRevent2012. Chạy bộ có rất nhiều lợ ích: tăng cường khả năng hấp thu oxy, tăng cholesterol tốt, giảm huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn bệnh béo phì…
  TGT (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét