Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Những món ăn khó cưỡng khi tới Hà Giang

Thắng dền có vị cay, cháo ấu tẩu có vị thơm ngây đảm bảo sẽ hạ gục chúng mình trong lần thưởng thức đầu tiên đấy.
Chuyến đi tới Hà Giang sẽ kém thú vị hơn nhiều khi chúng mình chưa thưởng thức những món ăn độc đáo. Dưới đây là những món ăn mà chúng mình nên một lần thưởng thức khi tới Hà Giang.
1. Thắng dền
1-ThangDen-1593-1384571684.jpg
Một bát thắng dền thường có giá 15.000 đồng.
Thắng dền là một loại bánh ăn chơi ở thành phố Hà Giang. Món ăn này nhìn qua thì tưởng là bánh trôi tàu ở dưới xuôi nhưng cách chế biến lại hoàn toàn khác. Bánh được làm từ bột nếp và đường và được nặn thành viên tròn. Khi có khách, chủ quán mới cho bánh vào luộc rồi mới chan nước bao gồm đường hoa mai cô đặc, dừa và gừng. Món ăn này ăn vào những ngày trời đông cực kỳ hợp nhé! Nhưng khuyến cáo cho chúng mình là sẽ hơi cay một chút đấy.
2. Rau trộn
2-RauTron-1432-1384571684.jpg
Một đĩa rau trộn thường có giá 40.000 đồng.
Rau trộn tất nhiên được làm từ các loại rau như cải bắp, cải ngọt, quả đậu… nhưng còn được bổ sung thêm một số nguyên liệu khác như xúc xích, bánh bao và bánh lơ khoải. Sau khi chiên riêng từng món, chủ quán sẽ trộn tất cả cùng một loại tương khá đặc biệt. Chính loại tương này đã làm nên vị cay của rau trộn đấy. Xuýt xoa giữa trời lạnh rồi nhấm nháp cái vị mềm mềm của bánh lơ khoải cùng giòn tan của các loại rau quả là tuyệt vời phải không các teen?
3. Bánh cuốn trứng
3-BanhCuonTrung-9501-1384571684.jpg
Bánh cuốn trứng thơm ngon giá 40.000 đồng.
Là bánh cuốn nhưng lại không phải bánh cuốn vì món ăn này không chỉ có bánh cuốn và bát nước chấm đơn thuần như chúng mình hay ăn đâu nhé! Bánh cuốn ở đây được khi được tráng trên bếp được đập thêm trứng rồi dùng chính lớp bánh trắng ngần ấy gói lại. Khi ăn sẽ ăn kèm với một bát nước lèo nóng hổi thả giò trắng thơm ngon ở trong. Cái giá lạnh ở cao nguyên đá này chắc chắn sẽ bị thổi bay đi cho mà xem.
4. Bánh tráng
4-BanhTrang-2125-1384571684.jpg
Chỉ cần bỏ ra 15.000 đồng là chúng mình có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này rồi.
Món bánh tráng ngon tuyệt này chắc hẳn quen thuộc với nhiều teen. Cũng được làm từ bột gạo cùng nhân bao gồm trứng, hành tươi, hành khô, tép… và được nướng vàng nhưng món bánh tráng ở Hà Giang còn có một điểm đặc biệt mà chỉ ở đây mới có, đó chính là thứ bột thơm của bánh. Chính thứ bột này tạo nên vị khác lạ của bánh tráng Hà Giang đấy.
5. Cháo ấu tẩu
5-ChaoAuTau-8492-1384571685.jpg
Cháo ẩu tẩu ấm bụng đêm Hà Giang nào.
"Chưa ăn cháo ấu tẩu thì chưa đến Hà Giang", câu nói này quả thực không sai. Món cháo này có vị lạ lắm, thơm ngậy, bùi bùi lại cay cay và đặc biệt là vị đắng, vị đặc trưng của củ ấu tẩu, thành phần chính của cháo. Món cháo này lúc mới ăn sẽ hơi khó nuốt một chút nhưng khi đã làm quen được với cái vị độc đáo này sẽ nghiện luôn cho mà xem. Giá của một bát cháo ẩu tẩu từ 30.000 -50.000 đồng.
Đỗ Huyền
Ảnh: Cảnh Nguyễn Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét