Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Cảnh sắc đẹp mê hồn trên quê hương Đại tướng

(Kienthuc.net.vn) - Bên cạnh sự khắc nghiệt, miền đất Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên cũng được trời đất ban tặng cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp
Nằm ở ranh giới của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, Đèo Ngang là một thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung Việt Nam. Đây là con đèo lịch sử đã đi vào văn học, nổi bật với bài thơ “Qua Đèo Ngang” của Bà huyện Thanh Quan. Ảnh: HTaingoc (Phuot.vn)
  Bãi biển Nhật Lệ là bãi biển trung tâm tại thành phố Đồng Hới, thủ phủ tỉnh Quảng Bình. Bãi biển tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, hãy còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh. Ảnh: Trịnh Quang Minh 
(Flickr).
   Sông Nhật Lệ là một địa danh lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Bình. Tên sông có nghĩa là "sự rực rỡ của ánh sáng mặt trời" đã được ngợi ca trong câu thi ca cổ. Ảnh: Lequang304 (Xomnhiepanh.com).
  Đá Nhảy là một thắng cảnh nổi tiếng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ. Ảnh: Gion166 (Flickr). 
 Cùng với Đèo Ngang, Sông Gianh là biểu trưng địa lý của tỉnh Quảng Bình. Dòng sông này từng là ranh giới thời Trịnh - Nguyễn phân tranh giữa Đàng Trong và Đàng Ngoài (1570-1786) với cuộc chiến tranh kéo dài gần nửa thế kỷ (1627-1672). Ảnh: MichaelR (Panorama). 
  Sông Son chảy ra từ cửa động Phong Nha nằm trên đất làng Phong Nha xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch. 
   Bến thuyền trên sông Son, nơi đưa du khách thăm hệ thống hang động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vườn đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003. Ảnh: Ngô Huy Hòa (Flickr). 
  Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, động Phong Nha được mệnh danh là "Kỳ quan đệ nhất động" của Việt Nam
  Thuộc vùng lõi núi đá vôi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Thiên Đường được phát hiện năm 2005. Với tổng chiều dài 31,4 km, đây là hang dài nhất châu Á. Do vẻ đẹp của nhũ đá và măng đá, hang được đặt tên là Thiên Đường. 
   Hang Sơn Đoòng, tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình - là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Ảnh: National Geographic
   Hoàng hôn trên đồi cát Quang Phú, Đồng Hới. Ảnh: Lequang304 (Xomnhiepanh.com)
  Đập Rẫy Họ gần thành phố Đồng Hới. Ảnh: Lequang304 (Xomnhiepanh.com)
 Nằm bên vịnh nước sâu Hòn Lam và Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa là bãi biển đẹp, được bao quanh bởi nhiều di tích thắng cảnh. Ảnh: Huuthanh.ng (Panoramio). 
 Thanh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét