Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cháo bò viên nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Mùi thơm ngào ngạt của nhiều nguyên liệu hòa quyện với nhau sẽ khiến bạn 'đổ gục' đấy.
Sài Gòn quy tụ rất nhiều loại cháo độc đáo về cách nấu cũng như nguyên liệu. Nếu một ngày muốn đổi vị vì chán cơm thì teen nên thử ghé quán cháo bò viên ngon nức tiếng đất Sài thành nằm ở góc đường ngã ba Lê Hồng Phong - Phan Văn Trị. Quán có từ cách đây hơn 15 năm khi mà giá một tô cháo lúc ấy chỉ 3k.
Chú chủ quán chia sẻ bí quyết để hút khách là vì cháo được nấu theo phương thức gia truyền, đảm bảo giống bất kỳ nơi nào khác.
Tô cháo bò viên nổi tiếng nhất Sài Gòn.
Tô cháo bò viên nổi tiếng nhất Sài Gòn.
Chưa kể đến hương vị, chỉ màu sắc của tô cháo bò viên thôi cũng đủ hạ gục bạn. Tất cả những màu như xanh của hành lá, vàng của bánh quẩy, nâu của huyết và trắng tự nhiên của cháo... kết hợp cực kỳ hài hòa, bắt mắt. 
Gạo nấu cháo không rang khô mà giữ lửa vừa phải để khi nấu lên cháo còn đặc sền sệt. Những sợi gừng được thái mỏng lẫn trong muỗng cháo nóng làm mùi thơm bốc lên tận sóng mũi. Tô cháo sẽ ngon càng ngon nếu có thêm ít tiêu đen xay nhuyễn quyện với ớt đỏ tạo vị cay xè nhưng không đến nỗi “rát lưỡi”. Nếu teen nào thích ăn giá đỗ thì có thể gọi thêm miễn phí vì tô cháo lúc vừa mang ra khá ít loại này.
Bò viên trong tô cháo có hương vị ngon chuẩn không cần chỉnh luôn đấy teen!
Bò viên trong tô cháo có hương vị ngon “chuẩn không cần chỉnh” luôn đấy teen!
Điều đặc biệt nhất làm nên thương hiệu của quán là phần bò viên ngon khỏi chê. Mỗi tô cháo thường có hai viên bò. Bò còn để nguyên viên chứ không thái sẵn từng lát mỏng như thường thấy ở những món ăn khác. Chấm bò với tương có vắt ít chanh thì ngon miễn chê. Vị ngọt, dai của viên bò ăn cùng tương đen chua ngọt thì phải gọi là tuyệt vời.
Những cuốn gỏi thập cẩm ngon - bổ - rẻ.
Những cuốn gỏi thập cẩm ngon - bổ - rẻ.
Một tô cháo bò viên khiến teen no căng bụng mà giá chỉ 15k là rất đáng thử. Cháo thập cẩm và cháo giò heo có cùng mức giá là 28k. Ngoài ra, ngay cạnh quán cháo có một góc nhỏ bán gỏi cuốn bún thịt 5k rất hấp dẫn. Một cuốn gỏi với vài miếng thịt và tôm luộc, bún, rau hẹ... được cuốn chặt tay bằng lớp bánh tráng mềm nên khi chấm vào chén tương cay khiến teen “đắm chìm” trong cảm giác ngon tê đầu lưỡi. 
Quán rất đông khách nên teen tranh thủ đến sớm kẻo hết hàng nha!
Quán rất đông khách nên teen tranh thủ đến sớm kẻo hết hàng nha!
Quán bắt đầu bán từ 12h trưa và đông khách nhất vào giờ tan tầm nên thường hết hàng sớm trước 19h. Nhắc lại với các ấy là quán nằm ngay góc đường ngã ba Phan Văn Trị - Lê Hồng Phong, quận 5 nên rất dễ tìm.
Trời Sài Gòn bắt đầu se se lạnh mà được thưởng thức một tô cháo bò viên nghi ngút khói như thế này thì tuyệt vời luôn đấy!
Bài, ảnh: Đồng Diệp Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét