Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp

Cùng khám phá thêm một địa chỉ ăn cơm tấm ngon rẻ ở Gò Vấp bạn nhé.

Nhắc tới Sài Gòn là nhắc tới cơm tấm, cũng như ra Hà Nội là phải ăn phở vậy. Lâu nay, đĩa cơm tấm đơn giản nhưng đủ đầy, dân dã mà mang trọn hương vị luôn là một trong những món ăn chiếm trọn trái tim người Sài Gòn. Cũng vì bởi sự giản dị của đĩa cơm tấm, thế nên, khó mà tìm được một hàng cơm tấm ngon nào mà lại... sang trọng. Cơm tấm ngon nhất luôn xuất hiện ở những nơi quanh ta, góc phố, bên vỉa hè, cửa hàng nhỏ nằm sát bên chợ..vv.. Và hàng cơm tấm hôm nay chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn, cũng là một hàng cơm tấm như vậy.

Đó là một hàng cơm lâu đời ở góc ngã tư Quang Trung – Phan Huy Ích (Gò vấp, gần chợ Cầu). Quán này buổi sáng bán cơm tấm, chiều tối bán bún thịt nướng mà theo đánh giá của nhiều người thì thịt ở đây ướp khá ngon, giá lại bình dân - "dễ chịu”, rất hợp với túi tiền của các bạn trẻ.

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp 1
Cơm tấm ở đây được ăn kèm với nhiều món quen thuộc như: Sườn nướng, gà nướng, bì, chả, trứng ốp la, lạp xưởng... nhưng ngon nhất và bán đắt hàng nhất là món sườn nướng. Miếng sườn được tẩm ướp đậm đà, nướng đều trên bếp nên ngả một màu nâu cam óng ánh với những phần cạnh xém đen hấp dẫn. Cắn một miếng, bạn sẽ thấy ngay cái mềm, ngọt của thịt, rồi cái đậm của những gia vị khi ướp, cái béo ngậy của lớp mỡ bên ngoài và cả cái thơm hơi khen khét đặc trưng của phần cạnh cháy nữa chứ. Đừng quên chấm qua với nước mắm ớt nhé, cái cay xé của ớt, cái mặn mà thơm nồng của nước mắm sẽ đưa đẩy thêm sự ngon lành của miếng sườn trong miệng bạn đấy.

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp 2

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp 3
Để khách ăn không bị ngấy ngán, đầy bụng, cơm tấm ở đây được ăn kèm với canh. Và canh thì là món canh cà chua trứng, chua chua, thơm và thanh nhẹ đã trở thành "huyền thoại". Cứ một phần cơm dù là món gì thì cũng được khuyến mãi kèm theo một chén canh cà chua trứng thơm phức và nóng hổi, rất hấp dẫn.

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp 4
Điểm trừ duy nhất của quán là lúc nào cơm cũng bị khô, đây là điều sẽ gây mất cảm tình với các bạn thích ăn cơm ướt (mềm). Quán bán đông nhưng bán nhiều nên thường hết trễ, khoảng 10h sáng vẫn còn cơm và đầy đủ các món ăn để lựa chọn.

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp 5

Sài Gòn: Đi ăn cơm tấm sườn nướng dẻo thơm ở Gò Vấp 6
Về giá cả, một phần cơm ở đây trung bình chỉ khoảng 20k, ăn no bụng. Một phần nhiều món ăn như cơm bì – chả – trứng thì khoảng 23k. Quán to và rộng nên dù rất đông khách nhưng hiếm khi nào hết bàn. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và nhiệt tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét